忍者ブログ

baionline888

Suspiria- Vũ điệu phù thủy mê hoặc và đẫm máu

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Suspiria- Vũ điệu phù thủy mê hoặc và đẫm máu

Suspiria là têm tác phẩm đầu tiên trong chuỗi ba phim kinh dị siêu nhiên của đạo diễn người Ý Dario Argento bao gồm Suspiria, Inferno và Mother of Tears. Mỗi bộ phim đề cập đến một Bà mẹ trong bộ ba phù thủy cổ đại độc ác, mỗi người có một quyền năng khác nhau cho phép họ thao túng được nhân loại theo ý mình. 
Câu chuyện của phim diễn ra tại một công ty múa nổi tiếng tại Ý. Đây là nơi mà cô vũ công Susie Bannion muốn được vào để có thể phát triển tương lai của mình và cô đã bỏ lại mọi thứ ở nước Mỹ để theo đuổi đam mê. Trong trường học, cô gặp rất nhiều những người có cùng ước mơ nhưng luôn cảm thấy nơi đây có một điều gì đó ma quái không thể giải thích, đặc biệt là từ phía hiệu trưởng Madame Blanc. 
Những vũ điệu chết chóc
Toàn bộ bối cảnh, bầu không khí trong phim mang đậm phong cách ma mị của thập niên 70, 80 được đặc tả qua những góc quay của nhà quay phim Sayombhu Mukdeeprom là người đã cùng với Luca thực hiện Call Me By Your Name. 
Điều dễ dàng nhận thấy nhất trong Suspiria đó chính là sự chăm chút trong nghệ thuật múa. Gần tới 2/3 thời lượng của phim sẽ xoay quanh vào bài múa do Madame Blance sáng tạo nên và việc tập luyện vất vả của những vũ công, tai game danh bai . Những phân đoạn này, nếu là người yêu thích nghệ thuật múa sẽ cảm thấy sự phức tạp và kỳ công của nó. Nó vừa thể hiện được tính nghệ thuật của bộ phim và một phần, như là một cách để thôi miên tâm trí khán giả giống như chính nhân vật Susie. 
Tiếc rằng đoạn giữa của phim, các yếu tố kinh dị trở nên rất rải rác và hầu như không có điểm nhấn nào, mãi cho tới hai hồi cuối cùng của phim. Đó là một bữa tiệc mãn nhãn dành cho các fan kinh dị với máu ngập tràn, những hình hài gớm ghiếc bao phủ cũng với sự đau đớn về thể xác. Suspiria về yếu tố kinh dị thực sự rất tốt, không hề sử dụng thủ pháp jump-scare. Thậm chí đạo diễn Luca Guadagnino còn sử dụng cả kỹ thuật partical effect vốn đã rất xưa cũ nhưng tính hiệu quả vẫn cao. Nó không mang lại cho phim những hình ảnh đẹp đẽ, mịn màng nhưng là sự chân thật và đôi chút kỳ ảo, hệt như bối cảnh của phim. 
Câu chuyện chính trị thể hiện qua tổ chức phù thủy 
Bộ phim lấy bối cảnh nước Đức giai đoạn năm 1977, một thời kỳ đầy biến động sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ II với rất nhiều đảng phái muốn nắm quyền kiểm soát chính phủ. Suspiria cố tình đưa yếu tố này vào phim bằng những đoạn tin thời sự rải rác và chính các nhân viên trong công ty cũng tham gia vào câu chuyện này. 
Chính bản thân câu chuyện của tổ chức phù thủy và nút thắt bất ngờ của cuối phim dù đậm chất kinh dị nhưng vẫn mang hơi hướm chính trị vào. Đó là sự thanh trừng nội bộ, những cuộc nội chiến và sự phản bội, game bài đổi thưởng club . Điều này khiến cho Suspiria trở nên khá mới mẻ với nhiều fan trung thành của phim kinh dị nhưng với những ai đã coi nhiều các phim thuộc đề tài này, đây rõ ràng là bước lùi của phim. 
Vì quá tham lam, ôm đồm vào chính trị mà Suspiria bị lê thê ở đoạn giữa như đã nói ở trên. Đáng lý ra câu chuyện của phim chỉ nên dành phần nhiều vào yếu tố kinh dị, những bùa chú phù thủy vốn là thứ thu hút người xem đến với phim. Chẳng trách vì sao bộ phim lại gây nên sự tranh cãi nhiều đến như vậy. 

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R