忍者ブログ

baionline888

Phim La Vie D’Adele (2013): lạc lõng giữa đời

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim La Vie D’Adele (2013): lạc lõng giữa đời

La Vie D’Adele (tên Việt: Màu Xanh Nồng Ấm) có IMDb 7.8 , đoạt giải Cành Cọ Vàng 2013, thời lượng là 3 giờ. Chủ đề đồng tính nữ, phim có những cảnh “quan hệ” rất táo bạo nên có lẽ không phù hợp với một số bạn trẻ hoặc những bạn có quan điểm mang chút bảo thủ.
Adèle là một học sinh trung học có xu hướng đồng tính, cô sống trong một gia đình bình thường, có những mối quan hệ bình thường. Ta hiểu cái được gọi là “bình thường” đó nghĩa là như thế nào. Chính cái “bình thường” này có xu hướng xem những gì khác với nó là phi tự nhiên hoặc là điều gì đó có hàm ý xấu xa, chính cái định kiến mang nhiều bảo thủ và áp đặt đó khiến những ai khác thường phải sống trong sự đau khổ và đè nén, họ phải chối bỏ bản chất của họ để được cộng đồng chấp nhận, họ sẽ cố sống như người thường để cảm thấy họ bình thường như bao người khác, game bài đổi thưởng trực tuyến . Đó là những gì Adèle đã làm, cô cũng thử có bạn trai, nhưng cô không tìm thấy tình yêu hoặc sự đam mê trong quan hệ xác thịt.

Thế giới ngày nay không còn quá khắc nghiệt với người đồng tính, nhưng cũng chưa được xem là điều gì đó bình thường, chính vì vậy mà nhiều người trẻ xem đồng tính với sự tò mò và muốn trải nghiệm, hoặc như một sự thú vị. Nụ hôn với cô bạn giúp Adèle biết được cô là ai, nhưng người bạn ấy lại không phải đồng tính. Sau đó cô được một bạn nam đồng tính dẫn đến nơi dành cho giới đồng tính, tại nơi này cô gặp được Emma lần thứ 2, họ đến với nhau. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu nó kết thúc ở đây, nhưng mọi sự chuyển đổi không bao giờ dễ dàng như ta nghĩ. Hãy nhìn cách mà những bạn của Adèle phản ứng khi cô gặp gỡ Emma, họ thể hiện một sự kỳ thị ra mặt, từ lúc này Adèle đã lạc khỏi thế giới “bình thường” đó.

Bạn có biết tại sao Adèle muốn trở thành giáo viên cho trẻ nhỏ không? Thứ nhất là nhờ một phần của nền giáo dục, đặt biệt là chuyên ngành cô đang theo đã giúp cô trong việc hiểu được bản chất thật của cô. Thứ 2 là thế giới của trẻ thơ rất đơn giản và không có quá nhiều những sự phức tạp hay phân biệt, hoặc tham vọng; bọn trẻ khiến Adèle cảm thấy được yên bình. Sự phân biệt khiến con người cứ mãi tranh đấu, gây khổ đau cho những người muốn có một cuộc sống đơn giản, nó xây nên một bản chất trong ta rồi phủ định một bản chất khác cũng trong ta. Trong khi để hạnh phúc thì điều đơn giản chỉ là chấp nhận cả 2 cùng tồn tại.
Vì phim có nhiều cảnh nhạy cảm nên tôi bàn một chút về tính dục của con người. Tình dục khiến con người say mê và dễ làm con người rơi vào tội lỗi, chính vì vậy mà có một quảng thời gian rất dài nó bị (phần lớn tôn giáo) xem là thấp hèn, và người ta tìm mọi cách để đè nén nó hoặc trốn tránh nó. Đó không bao giờ là cách giải quyết những vấn đề thuộc về bản chất con người, càng đè nén thì con người càng khát khao và càng dễ dẫn họ đến tội lỗi hoặc tạo ra những bi kịch trong đời, game bai doi thuong the cao . Cách tốt nhất là nên đối diện với nó, nhìn nhận nó, giống như đồng tính hoặc mọi vấn đề khác đang tồn tại trong xã hội chúng ta ngày nay. Chỉ khi được nhìn nhận thì người ta mới biết đặt nó trong vai trò vốn có của nó để khỏi tạo ra sai lầm hay bất hạnh, nghĩa là phải vượt qua nó, làm chủ nó, dùng nó để mang đến hạnh phúc đích thật.

Tranh khỏa thân thời Phục Hưng mang ý nghĩa như vậy, tìm về bản chất từng bị phủ định. Nhưng như thế không có nghĩa là con người biết dừng lại ở nơi nên dừng, sau đó xuất hiện nhiều phong trào mà con người chỉ tôn thờ sự khoái lạc của xác thịt, nghĩa là từ cực đoan này (phủ định xác thịt) chuyển sang cực đoan khác (chỉ toàn xác thịt). Nói chung thì khi bạn hiểu được bản chất, bạn sẽ phân biệt được đâu là nét đẹp vĩnh cữu và đâu là sự dâm dục, còn không hiểu bản chất thì thứ gì cũng thể hiện sự dâm dục hết, và tất nhiên là gì đi nữa thì chỉ có lương tâm mỗi người biết được điều đó thôi.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R