忍者ブログ

baionline888

Đánh giá phim Đời sống học đường - School Life

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Đánh giá phim Đời sống học đường - School Life

School Life với tên gốc tiếng pháp là La Vie Scholaire vừa lên sóng Netflix ngày 10/04 lấy bối cảnh sư phạm nhộn nhịp với nhiều yếu tố nổi loạn, giúp phá tan bầu không khí buồn chán trong những ngày mà Covid làm đóng băng cả nền giáo dục trên cả nước.
Được sản xuất dưới dạng phim hài, School Life ra đời bởi sự hợp tác giữa Ả Rập và Pháp, phim không đi sâu vào khai thác đời sống của các cô cậu học trò tuổi teen mà đi từ góc nhìn của thầy cô giáo mà lấy bối cảnh một trường trung học ở ngoại ô Paris, khu vực của dân da màu nhập cư với hàng tội phạm và dân buôn ma túy xung quanh.
School Life theo chân cô nàng giám thị mới chuyển đến Samita Zibra (Zita Hanrot). Với sự trẻ trung, nhiệt huyết của mình, Samita đã nỗ lực giúp cho Yanis (Liam Pierron) – một cậu bé lười biếng, game bai doi thuong the cao ,luôn có xu hướng tự hủy hoại bản thân và cảm thấy không thích thú với trường học vượt qua định kiến để thay đổi tương lai của bản thân mình.
School Life được xây dựng dựa trên những ký ức và trải nghiệm thời niên thiếu tại chính Saint Denis của đạo diễn Mehdi Idir và Grand Corps Malade. Phim đã họa lên đời sống học đường diễn ra từng giây trên khắp nước Pháp, nơi những thầy cô giám thị lặp đi lặp lại hàng ngày công việc nhàm chán không có gì mới mẻ. Nhất là khi công việc trưởng phòng giám thị đòi hỏi sự quyền uy và sức khỏe lại được trao cho một cô giáo trẻ. Tuy nhiên chính sự mềm mỏng, kiên trì đặc trưng của một người phụ nữ đã giúp Samita cân bằng lại sự nổi loạn của học sinh.
Phim thuộc thể loại hài nhẹ nhàng, tự nhiên và thẳng thắn. Không có quá nhiều cảnh nội tâm của nhân vật, School Life đơn giản là gợi lên góc tối đằng sau của mỗi con người trong đời sống học đường tại Saint Denis. Thầy giám thị thì mua cần sa của học sinh, thầy Sử thì  phân biệt chủng tộc, tai game danh bai doi thuong ,hay chính Samita luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng thực ra lại đang đau khổ khi bơ vơ nơi xa lạ. Những học sinh tưởng chừng như bất hảo thì đằng sau ấy lại là những tài năng âm nhạc, có đam mê phim ảnh…  Tất cả ghép thành một bức tranh chắp vá và sống động cho thước phim về đời sống học đường.
Phim không có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng, nhất là hầu hết vai học sinh đề do các diễn viên nghiệp dư chưa từng đóng phim đảm nhận. Điều đó khiến School Life có vẻ như thiếu đi những tình huống bất ngờ và kịch tính. Tuy nhiên chính sự thô sơ ấy đã chinh phục trọn vẹn tình cảm của người xem. Bộ phim đã làm dấy lên trong mỗi người kỷ niệm về một thời học trò nhất quỷ nhì ma mà bất cứ ai trưởng thành cũng đều nuối tiếc.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R