忍者ブログ

baionline888

Phim Doctor Sleep: thiện – ác, cuộc chiến muôn thuở

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Doctor Sleep: thiện – ác, cuộc chiến muôn thuở

Thiện và ác, ánh sáng và bóng tối, sống và chết, khôn ngoan và ngu muội, hạnh phúc và khổ đau, đó là những đối lập tồn tại xuyên suốt lịch sử của loài người. Hình thức có thể thay đổi nhưng nội dung thì luôn bất biến. Khi hiểu được điều đó, bạn có thể giải mã mọi tác phẩm văn học – nghệ thuật. Phim Ký Ức Kinh Hoàng – Doctor Sleep (2019) dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, IMDb 7.6, đây là phần tiếp theo của The Shining. Tôi khá bất bình khi “tựa phim” dịch ra tiếng Việt lại khác hoàn toàn với “tựa phim” trong tiếng Anh. Nó dễ khiến người xem hiểu sai thông điệp.

Điều thú vị trong phim này là nhân vật Abra được tạo dựng dựa trên hình mẫu của những đứa trẻ hiện đại, thông minh, biết cập nhật thông tin; cô bé được giáo dục tốt nên biết cách tự vệ, biết che giấu khả năng của bản thân khi cần thiết, biết sữ dụng khả năng một cách hợp lý và mang tính khoa học. Do đó Abra không bị xem là có vấn đề về thần kinh hoặc loạn trí (như ta thường thấy trong những phim cũ), tai game danh bai doi thuong . Những đứa trẻ khác không hiểu được điều này nên đã bị giết chết. Rút kinh nghiệm từ quá khứ là điều vô cùng quan trọng.
“Khả năng thấu thị” là một quyền năng, nó cũng là gánh nặng, hoặc là thứ tạo nên dục vọng cho lòng tham của con người. Chúng ta hãy xem xét tác động của quyền năng này theo từng lứa tuổi. Bé gái nhỏ tuổi nhất (bị bắt cóc ở đầu phim) đã sữ dụng quyền năng mà không có mục đích, cậu bé Bradley dùng nó trong trò chơi bóng chày, cô gái thiếu niên Andi sữ dụng nó để lấy cắp tiền, và cuối cùng là nhóm True Knot, họ giết người để hút sinh khí. Như vậy theo thời gian thì con người càng trở nên xấu xa hơn khi có được quyền năng.
Danny may mắn thoát khỏi sự biến đổi đó nhờ vào sự chỉ dạy của hồn ma Hallorann, và vì những nỗi đau trong quá khứ đã khiến Danny luôn tìm cách trốn tránh sữ dụng khả năng đó. Khi con người không dùng quyền năng để phục vụ cho tham vọng, thì tâm hồn của họ sẽ luôn tinh khiết và không biến thành xấu xa. Tuy nhiên “cái ác” luôn tìm cách ám ảnh Danny, nhờ sự giúp đỡ của Hallorann, Danny học được cách “đóng gói” nó trong những “quan tài” của tâm trí.
“Khả năng thấu thị” là một món quà của Thượng Đế, nhờ nó mà Danny thoát khỏi cái chết, đó là một món nợ. Vì thế như lời Hallorann đã nói, Danny cần trả món nợ đó cho cuộc đời. Danny phải giúp những người sắp chết được “ra đi” trong yên bình, vượt qua sự sợ hãi khi đối diện cái chết, chìm vào “giấc ngủ” của sự vĩnh hằng, game bài online đổi thưởng , đó là ý nghĩa của cái tên Doctor Sleep. Nhưng những thế lực tà ác sẽ để yên cho những người như Danny và Abra? Cái thiện sẽ không thể tồn tại nếu cái ác không bị tiêu diệt.
Trong mọi cuộc chiến, dù chúng ta có chuẩn bị cho nó thật hoàn hảo, sự mất mát và hy sinh là không thể tránh khỏi. Cái kết của phim nói lên điều gì? Thêm một lần nữa, bài học trong quá khứ đã giúp Danny chiến thắng cái ác, đó là mang sự tà ác đến với sự tà ác, để chúng nó tiêu diệt lẫn nhau.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R