忍者ブログ

baionline888

Phim Another Earth (2011): khi ta thấy ta

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Another Earth (2011): khi ta thấy ta

Vụ tai nạn và nỗi đau đã khiến cho người đàn ông thường xuyên bị nhức đầu vì nghe những tiếng “hú” trong não mỗi khi làm việc. Rhoda đã chỉ cách để anh ấy vượt qua nó bằng câu chuyện về phi hành gia người Nga đã bay vào không gian lần đầu tiên, khi anh ấy đã ra ngoài không gian, chứng kiến vẻ đẹp của trái đất nhưng không tài nào tập trung được vì tiếng “tích tắc” của chiếc đồng hồ báo thời gian, anh ấy đã thử “yêu thương” thứ âm thanh đó và xem nó như một phần của chính mình, thế là âm thanh đó đã biến mất và anh ấy có thể hoàn toàn chiêm ngưỡng vẽ đẹp kỳ vĩ.

Câu chuyện này có ý nghĩa gì? Nó là bí quyết sống hạnh phúc, chúng ta sẽ không bao giờ thoát khỏi lỗi lầm hoặc khổ đau, bởi vì chúng ta không hoàn hảo, cho nên chúng ta cần học cách chấp nhận nó như một phần phải có trong cuộc sống, tiến lên miền nam ,nó giống như sự tha thứ, biết học cách tha thứ để nhìn ra được cuộc sống còn biết bao điều đẹp đẽ và hạnh phúc.
Bản nhạc được tạo nên từ lưỡi cưa thật tuyệt vời, lưỡi cưa – một dụng cụ dùng để cắt rời thứ gì đó, nó cũng có thể mang đến âm nhạc chứ không chỉ là thứ âm thanh “xào xạc” hỗn tạp khi cưa đồ vật. Nghĩa là một đồ vật tầm thường nhất vẫn có thể trở thành nhạc cụ tuyệt diệu nhất. Với cùng một chân lý, bản thân chúng ta và cuộc đời chúng ta sẽ như thế nếu chúng ta biết cách biến đổi.
Câu chuyện về ông già lao công cũng vậy, ông tự đổ thuốc tẩy vào tai và mắt, tại sao? Vì ở bất kỳ nơi nào mà ông ấy nhìn hoặc nghe, thì luôn thấy được bản thân mình … qua người khác. Bạn có hiểu điều này? Khi chúng ta trải qua quá nhiều sai lầm cũng như sóng gió cuộc đời, chúng ta sẽ thấy biết bao người cứ lặp lại những sai lầm mà chúng ta từng phạm phải, cứ mỗi lần nhìn vào người khác, chúng ta thấy lại mình và những sai lầm mà mình đã gây ra, đó là nỗi thống khổ tột cùng. Rhoda hiểu điều đó, và khi đến thăm người đàn ông già nua đó, cô ấy đã viết vào bàn tay ông ấy từ “tha thứ”, để tiếp tục sống, con người phải biết tha thứ cho chính mình và cho người khác.
Trái đất thứ 2 là một biểu tượng mang tính thông điệp, nó là chính ta và lương tâm ta. Cũng như thuyết “gương vỡ” trong phim, khi 2 trái đất hoàn toàn giống nhau gặp gỡ nhau, nó phá vỡ sự tương đồng của nhau bởi sự tiếp xúc và trao đổi, bởi họ (con người trên trái đất thứ 2) và chúng ta (trên trái đất) đều là bản thể mang sự sống và có suy nghĩ, chúng ta và họ không phải nhìn nhau qua một tấm gương soi vô tri vô giác. Khi chưa thấy nhau, chúng ta và họ là một, khi nhìn thấy nhau, chúng ta và họ tuy tương đồng nhưng đã rẽ sang những con đường khác nhau. Vậy tính tương đồng ở đâu? Như trong phim có nói, nếu chúng ta gây chiến tranh với họ, họ cũng gây chiến tranh với ta. Sự khác biệt ở đâu? Chính là sự thấu hiểu lẫn nhau để không gây ra những sai lầm cho nhau và học hỏi lẫn nhau, danh bai . Điều này cũng giống như câu “điều gì mình không muốn thì đừng làm với người khác”, hoặc câu trong kinh thánh “hãy yêu thương người khác như chính mình vậy”.
Một trái đất khác chỉ là giả tưởng thể hiện thông điệp, thực tế thì chúng ta có thể nhìn thấy chúng ta khác qua hình ảnh của người khác. Khi chúng ta hiểu được điều này, chúng ta có thể học hỏi cách tránh được những sai lầm mà người khác phạm phải, để không khổ đau như họ – một phản chiếu về chúng ta.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R