忍者ブログ

baionline888

In The Tall Grass- Đồng cỏ ma quỷ dẫn tới địa ngục

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

In The Tall Grass- Đồng cỏ ma quỷ dẫn tới địa ngục

Bộ phim xoay quanh hai anh em họ Becky và Cal khi nghe thấy tiếng khóc cầu cứu của một bé trai bị lạc trong cánh đồng bao phủ bởi những ngọ cỏ xanh rì cao vượt qua đầu người. Họ quyết định đi sâu vào cánh đồng để tìm cách cứu cậu bé. Trong lúc đó, một số người khác cũng đi vào cánh đồng và họ nhanh chóng nhận ra đây là một mê cung không lối thoát được giăng ra bởi một thế lực ma quỷ xuất phát từ một hòn đá bí ẩn. 
Trước tiên, In The Tall Grass đã đánh lừa người xem để tưởng chừng như đây là mộ phim kinh dị sinh tồn thuần túy kiêm với du hành thời gian. Nhưng hóa ra, nội dung của phim lại có liên quan đến các thực tại song song dựa trên quyền năng của một hòn đá bí ẩn, game đổi thưởng uy tín . Do đó, phim mang đến trải nghiệm rất thú vị khi có sự đan xen giữa thực tại này với thực tại khác tạo nên những chuỗi dây liên kết bất ngờ.
Nhưng ý nghĩa chung nhất mà phim muốn hướng đến là sự lựa chọn và hậu quả của nó. Trong mỗi thực tại khác nhau, tất cả những nhân vật bị lạc vào đồng cỏ sẽ lần lượt gặp các thử thách khác nhau. Có người sẽ chọn để cái ác xâm chiếm, có người thì sẽ chiến đấu chống lại nó, có người thì lại hối hận trước những gì mình đã từng làm. 
Đồng cỏ lúc này tựa như một chốn như luyện ngục trong đức tin Công Giáo. Đây là nơi các linh hồn sẽ chịu sự đày đọa để đền bù tội lỗi mà họ đã phạm phải khi còn sống và quá trình đền tội này có thể xảy ra rất lấu tưởng như một vòng luân hồi đau đớn không lối thoát. May mắn là In The Tall Grass đã thay đổi so với bản gốc tiểu thuyết. Cuối cùng đã có một nhân vật đã có thể tìm được sự cứu rỗi thật sự, anh chết trong bình an và để lại ý nghĩa nhân văn cho bộ phim. 
Nhịp phim diễn ra cũng rất nhanh chóng với những cảnh kinh dị xuất hiện liên tiếp. Một số là jump-scare thuần túy, một số thì là các hình ảnh ma mị gây cảm giác rợn gáy. Và đặc biệt là có một số biểu tượng Công Giáo cũng được sử dụng làm yếu tố kinh dị như việc người mẹ ăn thịt chính con mình như Bí tích Thánh Thể trong thánh lễ. Có điều chúng bị bóp méo, đảo ngược hoàn toàn các ý nghĩa linh thiêng để cho thấy sức mạnh ma quỷ của đồng cỏ. 
In The Tall Grass cũng khôn khéo trong việc khai thác triệt để bối cảnh đồng cỏ cao vượt quá đầu người. Toàn bộ các nhân vật bị lạc lối trong đó và những cây cối tưởng chừng vô hại kia lại dần dần biến thành các song sắt di động để giam giữ họ mãi mãi tại đây. Trong cánh đồng thi thoảng lại có xác chết, có những tiếng hét thất thanh từ đằng xa hay chốc chốc là các tòa nhà bí ẩn tự biến mất, game bài online .Tất cả kích thích trí tò mò của khán giả đồng thời đem lại cảm giác bế tắc, bí bách cho những nhân vật trong phim. 
Điều đáng tiếc là In The Tall Grass dù có mở đầu hấp dẫn nhưng đoạn sau của phim bắt đầu đuối dần. Có rất nhiều chi tiết phim không thể giải thích được trong phim, thiếu tính liên kết với nhau như cơ chế du hành giữa các thực tại khiến khán giả buộc phải…đoán mò và chấp nhận rằng đó là những gì phim đã quy định. 
Mạch phim nhanh lại thiên về tính kinh dị/bí ẩn nên yếu tố tâm lý của các nhân vật trong phim bị lược bớt đi.  Thiếu đi những đoạn khai thác tâm lý hay các flashback để khán giả có thể cảm rõ được hơn con người cũng như lý giải cho hành vi của họ. Đơn cử như nhân vật Cal, nếu chỉ là tình anh em mà sẵn sàng ra tay giết người tàn nhẫn như thế thì động cơ phải mạnh mẽ hơn. Nếu các yếu tố tâm lý được khai thác sâu hơn, làm bật lên được nguyên nhân cho sự bùng nổ cái ác trong con người nhân vật thì yếu tố kinh dị tâm lý trong phim sẽ để lại ấn tượng mạnh hơn nữa. 

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R