忍者ブログ

baionline888

Holidays (2016): Phong cách ‘mừng lễ’ của các đạo diễn phim kinh dị

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Holidays (2016): Phong cách ‘mừng lễ’ của các đạo diễn phim kinh dị

Bộ phim kinh dị được thực hiện theo phong cách hợp tuyển (anthology) khai thác những ngày lễ quen thuộc của người Mỹ như Valentine, Halloween, Easter Day,… theo cách đáng sợ và méo mó nhất.
Holidays tập hợp tám tựa phim kinh dị ngắn của những đạo diễn triển vọng như Kevin Smith, Gary Shore, Anthony Scott Burn,…; lấy theme chính là những ngày lễ lớn của nước Mỹ. Ở mạch truyện Valentine Day, người xem được chứng kiến một tình yêu rùng rợn “nguyện trao trọn con tim” của cô học trò Maxie dành cho người thầy thể dục luôn bảo vệ mình.
St. Patrick Day với tông màu xanh lá chủ đạo lại là ngày lễ của cỏ ba lá và những điều ước nguyện, khi một cô giáo hiếm muộn được ban tặng một đứa cọn bởi ma thuật kỳ lạ từ một cô bé học trò bí ẩn.
Easter Day táo bạo khi biến tấu hình tượng bác ái thường thấy của Chúa Jesus, trong khi đó thì một cô gái trẻ lại bị bắt cóc bởi một tà giáo mờ ám vào Mother’s Day (Ngày của mẹ). Đến lượt ngày của cha, danh bai doi thuong ,chúng ta dõi theo hành trình tìm lại người bố thất lạc của một phụ nữ trẻ, tất cả chỉ dựa trên một cuộn băng ghi âm cũ kỹ.
Ba ngày lễ còn lại là Halloween, Giáng sinh và Năm mới khai thác những câu chuyện tưởng chừng rất đời thường, nhưng lại có dính dáng đến phù thủy và những kẻ giết người hàng loạt.
Điểm mạnh chung của dạng phim kinh dị theo phong cách anthology là chúng không thể hoàn toàn hay, nhưng cũng không bao giờ hoàn toàn dở. Mỗi câu chuyện dù đủ đầy hay cụt lủn đều thỏa mãn một “fetish” – sở thích riêng của một loại đối tượng khán giả.
Chưa kể, cũng như những bậc thang được chia ra thành nhiều tầng giúp người đi đỡ mỏi, việc chia phim ra nhiều phần ngắn riêng biệt giúp người xem đỡ nhàm chán và căng thẳng khi phải theo dõi một mạch truyện quá dài và căng thẳng.
Chi tiết ăn điểm đầu tiên của The Holidays chính là phần hình ảnh của phim, cụ thể hơn là những tông màu đặc trưng và khó lường được sử dụng trong mỗi ngày lễ. Nếu chủ đạo của Valentine là trang phục áo tắm đỏ của những cô nữ sinh thay vì là màu máu như nhiều phim kinh dị dễ đoán biết khác, thì Mother’s Day lại chuộng tông vàng, điểm nhấn chính là từ bộ trang phục của nữ chính. Các mùa khác đều đánh bật được màu sắc riêng như đen, xám, lục,… đi kèm theo đó là góc quay vững trải và chuyên nghiệp tưởng như cùng được thực hiện bởi một đạo diễn hình ảnh.
Kịch bản của từng phần – segment cũng có nhiều khác biệt, nhưng nhìn chung đều dừng ở mức trung bình khá, game bai doi thuong ,không tạo cảm giác rẻ tiền. Trong đó, câu chuyện về ngày Valentine và Ngày của cha dễ đoán biết, nhưng lại tạo căng thẳng bằng những khoảng lặng hợp lý.
Xét theo yếu tố Kịch bản pha trộn vừa phải giữa hài hước và kinh dị, thì Lễ Giáng sinh và Năm mới đóng cọc một cái nhìn vô cùng lạ lẫm về đề tài giết người hàng loạt. Những ngày lễ khác tạm chấp nhận được, tuy nhiên lại gây tò mò bởi độ bạo lực thay vì một tuyến truyện đủ đầu – thân – cuối.
Điều đáng tiếc là một số ngày lễ khác của Mỹ cũng quan trọng không kém như Lễ Tạ ơn, Ngày Độc lập,… hoàn toàn bị bỏ trống. Nếu phim đủ kinh phí làm phần hai, hy vọng những ý tưởng này sẽ được phát huy. Tóm lại, Holidays không sở hữu một tuyến truyện chung nhất, giữa các truyện riêng lẻ cũng không có mối liên kết. Tuy nhiên, các phim ngắn này vẫn cho người xem góc nhìn thú vị về hàng loạt khái niệm, định kiến tưởng chừng rất quen thuộc, đồng thời bóp méo những truyền thuyết kinh điển theo hướng lạ lẫm và ám ảnh.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R